Đình chỉ CSGT tung chân làm đôi nam nữ lao vào dải phân cách

Chỉ huy Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ chiến sĩ cảnh sát có “hành động bột phát” trong clip xuất hiện trên mạng xã hội.

Sáng 19/7, nửa ngày sau khi đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một CSGT lao ra chặn xe đôi nam nữ chạy ngược chiền trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa), chỉ huy Phòng CSGT Công an Hà Nội đã trực tiếp tới tòa soạn trao đổi thông tin.

Theo đại diện Phòng CSGT Hà Nội, chiến sĩ xuất hiện trong clip công tác tại Đội CSGT số 3. “Chúng tôi tiếp thu các thông tin báo nêu. Trước mắt, chỉ huy Phòng quyết định tạm đình chỉ công tác chiến sĩ này, yêu cầu viết tường trình để xác minh làm rõ diễn biến vụ việc” – vị này nói.

Đại diện phòng CSGT Hà Nội cam kết xử lý nghiêm, 2 đến 3 ngày tới, khi có kết quả điều tra sẽ có công văn trả lời đầy đủ gửi và thông tin tới độc giả.

Từ chối phân tích sâu về hành động của cấp dưới vì còn chờ tường trình, song, chỉ huy Phòng CSGT TP nhận định, chiến sĩ này đã “hành động bột phát, vô thức”. Sau vụ việc, CSGT thủ đô sẽ tiếp tục giáo dục, chấn chỉnh lễ tiếp tác phong 1.300 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để rút kinh nghiệm về quy trình xử lý vi phạm.

Cũng trong sáng nay, Đội CSGT số 3 cho biết, đơn vị đã lập biên bản, xử phạt hành chính thanh niên lái xe máy xuất hiện trong clip trên, với 4 lỗi: không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, không giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh. Tổng mức phạt khoảng 2 triệu đồng.

Công an Hà Nội đã đình chỉ công tác cán bộ CSGT tung chân chặn xe người vi phạm.

Công an Hà Nội đã đình chỉ công tác cán bộ CSGT tung chân chặn xe người vi phạm. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 18/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một CSGT lao ra chặn xe máy của nhóm thanh niên chạy ngược chiều trên phố.

Theo clip, chiến sĩ CSGT chạy từ vỉa hè, lao ra giữa đường chặn bắt nhóm đi xe máy. Sau khi người này giơ chân lên, chiếc xe mất lái, đâm vào dải phân cách cứng rồi trượt trên mặt đường. Hai thanh niên ngã vào dải phân cách, gần đó là tủ điện.

Sau ít giờ đăng tải, clip nhận được hàng trăm bình luận, chia sẻ. Xem hình ảnh phát tán, nhiều người sử dụng Facebook cho rằng CSGT đạp ngã người đi xe máy.

Theo trung tá Lê Tú, Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội), sự việc xảy ra chiều 18/7 trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa.

“Khi CSGT kiểm tra thì xe đó đi ngược chiều, cả 2 người không đội mũ bảo hiểm. Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra thì họ tự đâm vào dải phân cách”, ông Tú nói và cho biết thêm, nhóm người đi xe máy không bị thương. CSGT đã tạm giữ phương tiện và lập biên bản xử lý lỗi không có GPLX, không có đăng ký xe.

Liên quan đến vụ việc, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết, công an TP đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ cá nhân tung tin CSGT đạp ngã người đi xe máy.

“Anh em đi tuần lưu kiểm tra xử lý người không đội mũ bảo hiểm thì phát hiện 2 trường hợp này. Anh em áp xe yêu cầu dừng lại thì họ bỏ chạy. Vào cua hẹp quá họ quay ra thì bị ngã. Anh em đến giữ và đang xử lý”, người đứng đầu Công an Hà Nội thông tin.

Bác bỏ thông tin nhóm người bị ngã mang theo ma túy, ông Khương nói rằng thanh niên cầm lái chở theo một cô gái đi nhà hàng. Giám đốc Công an Hà Nội nhấn mạnh, sẽ xử lý nghiêm người tung tin thất thiệt lên mạng xã hội.

Theo Zing

The post Đình chỉ CSGT tung chân làm đôi nam nữ lao vào dải phân cách appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/29LPjud
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 8674611703383160269

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item