Tìm hiểu về lịch sử tháp đồng hồ Big Ben

Tháp đồng hồ Big Ben được mệnh danh là chiếc đồng hồ chạy chính xác nhất thế giới. Đây là địa điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch khi tới London. Cùng GSV Travel tìm hiểu về lịch sử của tháp đồng hồ độc đáo này.

Tháp đồng hồ Big Ben còn có tên gọi khác là “quả chuông lớn”. Đây là công trình đặc biệt nổi tiếng của cung điện Westminster mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch London. Không ai biết chính xác nguồn gốc của tháp đồng hồ này nhưng có một số giả thuyết liên quan như: cái tên gọi Big Ben được đặt theo tên vị nghĩ sĩ đầu tiên của hạ viện và một giả thuyết khác là theo tên của một võ sĩ vô địch quyền Anh hạng nặng. Trận đấu cuối cùng của võ sĩ này trùng với năm ra mắt chuông đồng hồ đầu tiên vào năm 1857.

Du lịch Anh - GSV Travel

Thông tin thêm: Tour Đà Nẵng Hội An

Về lịch sử của tháp đồng hồ Big Ben cũng có khá nhiều điều thú vị. Vào năm 1848, chiếc đồng hồ lớn được tạo ra bởi Edward Dent cùng với các nhà thiên văn Hoàng gia. Chiếc chuông đồng hồ đầu tiên được vận chuyển đến tháp vào năm 1856 với sự hỗ trợ của 16 con ngựa kéo. Tuy nhiên, lần thử chuông đầu tiên bị thất bại khi Denison dùng chiếc búa tạ gõ thử và bị vỡ. Đến năm 1858, chiếc chuông thứ hai được ra đời tại London. Phải mất 18 tiếng đồng hồ với sự hỗ trợ của nhiều người chiếc chuông này mới được kéo lên toà tháp. Tuy nhiên chỉ hai tháng sau khi sử dụng quả chuông này lại bị nứt. Để tránh cho búa gõ không trực tác động trực tiếp vào vết nứt người ta đã xoay góc nứt của quả chuông đi. Và vị trí này vẫn được cố định cho tới ngày nay.

Tháp đồng hồ được thiết kế với chiều cao 96,3m theo phong cách Gothic. Tháp có trọng lượng 9553 tấn. Kết cấu của tháp đồng hồ có chiều cao 61m được xây bằng gạch phủ đá. Bên trên của tháp là hình chop bằng gang. Do điều kiện nền đất nên tháp hơi nghiêng khoảng 220mm về phía tây bắc. Đồng hồ Big Ben hiện nay vẫn được coi là chiếc đồng hồ bốn mặt có chuông lớn nhất thế giới. Mỗi mặt của đồng hồ được đặt trong khối đá hình vuông với 576 miếng kính trong suốt. Xung quanh đồng hồ được tạo khắc đường viền tạo thành một chiếc khung.

Tông tin thêm: Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Tháp đồng hồ Big Ben trở thành biểu tượng của London vào đúng dịp nữ hoàng Elizabeth II kỷ niệm 60 năm trị vì của mình. Đây là sự kiện lịch sử quan trọng, lần đầu tiên những hình ảnh bên trong toà tháp được công bố trên sóng truyền hình.

Nếu bạn đang có dự định đi tour du lịch Anh, không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tháp đồng hồ Big Ben. Đây là cơ hội để tham quan và tìm hiểu về lịch sử của toà tháp độc đáo này.

The post Tìm hiểu về lịch sử tháp đồng hồ Big Ben appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/29H2diJ
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 3129931572943683610

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item