Tuyên án 7 năm tù với người tố cáo chai nước ngọt Number 1 có ruồi

Chiều nay 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án phạt 7 năm tù giam đối với ông Võ Văn Minh vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ông Minh nhận án 7 năm tù giam vì tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Ông Minh nhận án 7 năm tù giam vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”. (Ảnh: Việt Tường/Zing)

Ông Võ Văn Minh năm nay 35 tuổi, sống tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Ông Minh là người đã tố cáo chai nước ngọt Number 1 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát có ruồi hồi cuối năm ngoái, trong khi lấy nước ngọt bán hàng.

Tuy nhiên thay vì báo với cơ quan chức năng về chai nước Number 1 có ruồi, ông Minh lại yêu cầu phía Tân Hiệp Phát “chuộc” lại chai nước này với giá 1 tỷ đồng. Nếu không, ông Minh sẽ khiếu kiện đến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, đăn tải thông tin trên báo chí và phát tờ rơi về vụ “chai nước có ruồi” của Tân Hiệp Phát.
Sau đó phía Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên xuống thương thảo với ông Minh và thỏa thuận số tiền bồi thường xuống còn 500 triệu đồng. Đến ngày 27/1 năm nay, trong quá trình nhận 500 triệu từ Tân Hiệp Phát, ông Minh bị công an bắt quả tang.

Tại tòa, ông Minh nói mình chỉ muốn “hù dọa” Tân Hiệp Phát. Ông Minh bảo mình bị oan và sẽ không xin lỗi phía Tân Hiệp Phát. Trước tòa, bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Tân Hiệp Phát nói ông Minh đã gián tiếp khiến Tập đoàn bị thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 2 luật sư bào chữa cho ông Minh nói thân chủ của mình vô tội bởi việc yêu cầu Tân Hiệp Pháp “chuộc” chai nước có ruồi với giá 500 triệu đồng chỉ đơn thuần là quá trình thương lượng, giao dịch dân sự.

Bên cạnh đó, luật sư bên phía Tân Hiệp Phát còn vi phạm quá trình điều tra và tố tụng có vì đã “vô tình” đọc biên bản hỏi cung trước tòa.

Tòa án nhận định ông Minh phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, tạo hành vi nguy hiểm cho xã hội, đe dọa thiệt hại tài sản người khác. Ông Minh bị tuyên án 7 năm tù giam, thay vì 12-13 năm tù giam theo đề nghị của VKSND tỉnh Tiền Giang.

Theo Zing

The post Tuyên án 7 năm tù với người tố cáo chai nước ngọt Number 1 có ruồi appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1TTWi4U
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 1213921853457975532

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item