Cầu Hàm Rồng – niềm tự hào người dân xứ Thanh

Cầu Hàm Rồng, Thanh Hóa là niềm yêu mến và tự hào của mỗi người con Việt Nam như là một chứng nhân lịch sử của những trận đánh oanh liệt trong thời kì kháng chiến chống Mỹ gian khổ mà hào hùng.

Được ghi nhớ với những hình ảnh quá khứ anh dũng, cầu Hàm Rồng ngày nay có giá trị như một di tích lịch sử vô giá, một điểm hẹn du lịch mà du khách không thể bỏ lỡ.

Du lịch Thanh Hóa - GSV Travel

Cầu Hàm Rồng được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1904, tới năm 1946 thì cầu bị phá hủy hoàn toàn. Gần 20 năm sau, vào năm 1962, cầu Hàm Rồng được tái thiết với hai dầm thép lớn, ở giữa cầu là khu vực dành cho đường sắt và hai bên là lối giao thông đường bộ.

Trong thời kì kháng chiến chống Mỹ, cầu đã trải qua không ít lần bị oanh tạc, đánh phá bởi những trận ném bom không thương tiếc của đế quốc xâm lược. Nhưng không hề nao núng, cũng không chút run sợ, cầu vẫn vững vàng và sát cánh với nhân dân ta lập nên bao chiến công vang dội, khiến cho kẻ địch phải kinh hoành. Tại chính cây cầu này, dân quân Việt Nam đã bắn phá thành công hành trăm tàu bay lớn nhỏ của không quân Hoa Kỳ, làm tiêu hao đáng kể sinh lực địch.

Xem thêm: Du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

Suối những năm tháng chiến tranh, cầu đóng vai trò là tuyến đường huyết mạch để vận chuyển lương thực, thực phẩm, vũ khí,.. tiếp ứng cho bộ đội ta ở chiến trường miền Nam, góp phần quan trọng vào việc tạo nên những chiến thắng vang dội và mang đến niềm vui độc lập cho dân tộc.

Kiên trung, gan góc trong chiến đấu nhưng khi trở lại với những ngày tháng yên ả của hòa bình, cầu Hàm Rồng lại mang nét đẹp thơ mộng, dung dị. Đứng từ trên cầu, ta có thể lặng im ngắm nhìn dòng sông Mã mạnh mẽ, cuộn chảy hay phóng tầm mắt đi xa hơn, quan sát nhịp sống hiện đại tiếp diễn trên cây cầu Hoàng Long huyết mạch.

Xem thêm: Du lich Phu Quoc gia re

Hình ảnh cầu Hàm Rồng với những nét tính cách riêng, cả trong bom đạn chiến tranh, cả trong những tháng ngày tự do, đều trở thành đề tài được nhiều thế hệ văn nghệ sĩ khai thác, tôn vinh và ca ngợi.

Ghé qua Thanh Hóa mà chưa đến với cầu Hàm Rồng thì chuyến đi của bạn dường như mất đi một nửa ý nghĩa. Hãy nhớ tới với điểm đến này trong tour du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm để cảm nhận sâu sắc và trọn vẹn hơn về một vẻ đẹp bất diệt của tháng năm và lịch sử.

The post Cầu Hàm Rồng – niềm tự hào người dân xứ Thanh appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1Zv6GTv
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 8532294599477926525

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item