Những món quà sáng hấp dẫn trên đảo Lý Sơn

Đã quen với cảnh ăn sáng bằng tô phở 30.000 đồng, một nhóm du khách Hà Nội ngỡ ngàng thích thú với ẩm thực sáng đa dạng, ngon lành mà giá cả “rẻ như cho” trên Cù Lao Ré. Những điểm tập trung đồ ăn sáng thường là trước cổng trường, gần cầu cảng và gần chợ với rất nhiều món ăn giản dị: bánh ướt, bánh bèo, bánh mì, bánh dầy, xôi…

Bánh bèo

Xem thêm: Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Thay vì ăn kèm tôm chấy như bánh bèo ở nhiều vùng khác, bánh bèo Lý Sơn là bánh bèo chay, được làm từ bột gạo, ăn cùng thứ nước sốt hấp dẫn có màu vàng cam, rắc chút hành phi thơm giòn lên trên, có nơi còn cho thêm hành tươi rất bắt mắt. Ba chén bánh bèo có giá 5.000 đồng.

Bánh ướt

Là thức quà sáng phổ biến nhất ở đây, món ăn đơn giản làm từ bột gạo và bột lọc vẫn có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Nước chấm tương mè ngọt dịu, rau sống tươi non mơn mởn, thịt nướng xém thơm điếc mũi khiến món bánh ướt thêm phần đậm đà hơn. Chỉ vài ba chiếc bánh ướt cắt nhỏ rắc hành xanh cũng đủ khiến người ăn chắc dạ, khoan khoái bắt đầu ngày mới.

Xem thêm: Du Lich Cua Lo

Bánh dầy

Nhiều nơi ở miền trung gọi đây là bánh lọc bởi vì nó được làm từ bột lọc. Dân đảo Lý Sơn lại sử dụng nguyên liệu chay là đậu xanh để làm bánh. Phần đậu vàng ươm lộ rõ qua màu trắng trong của bột lọc thật hấp dẫn. Chấm cùng xì dầu rắc đậu phộng đập dập thì không còn gì bằng. Giá lại còn rẻ bất ngờ: 15 chiếc bánh dầy chỉ có giá vỏn vẹn 5.000 đồng!

Xôi

Du lịch Lý Sơn - GSV Travel

Xem thêm: Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Nồi xôi to đùng chứa năm bảy loại xôi tạo thành một hỗn hợp màu sắc: xôi lạc màu trắng, xôi gấc màu cam, xôi cốm màu xanh, xôi đỗ đen màu nâu tím,… Một gói xôi ngon lành chỉ tốn của du khách có 3.000 đồng, chỉ bằng một phần mười tô phở sáng Hà Nội.

Bánh mì kẹp

Những xe bánh mì bày các nguyên liệu quen thuộc như thịt lợn, giò trắng, dưa chuột, rau răm,… Cho nguyên liệu vừa vặn vào từng ổ bánh, kẹp vừa tay cầm, bán với giá chỉ 10.000 đồng, bánh mì kẹp nghiễm nhiên trở thành món ăn được lòng du khách.
Ăn sáng no căng bụng có khi chỉ mất chưa đến mười ngàn đồng, du khách nào cũng phải thốt lên: “Sao rẻ thế?” Dân đảo Lý Sơn đáp lời bằng nụ cười bừng sáng trong nắng mai.

The post Những món quà sáng hấp dẫn trên đảo Lý Sơn appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1sILfVd
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 6180920671142588299

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item