Man United 3-1 Aston Villa: Khúc khải hoàn ở Old Trafford

Man United đã có thể ca khúc khải hoàn ngay tại nhà hát của những giấc mơ khi họ đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-1, qua đó tạo khoảng cách với Liverpool lên 8 điểm.

Bộ khung cũ

Man United bước vào trận đấu này trong bối cảnh họ nhận được tin vui từ sân Emirates sau khi Arsenal đánh bại đối với tỉ số 4-1 Liverpool. Chính điều này, càng khiến cho quyết tâm dành được 3 điểm trước Aston Villa của thầy trò HLV Van Gaal cao hơn bao giờ hết.

Đơn giản, nếu có được chiến thắng ở vòng đấu này thì khoảng cách giữa M.U và The Kop sẽ gia tăng lên thành 8 điểm, trong khi Premier chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc. Xét trên mọi yếu tố, đội chủ sân Old Trafford nắm đến 75% cơ hội chắc vị trí trong top bốn.

Herrera có một ngày thi đấu chói sáng
Do đó, ở trận đấu này, chiến lược gia người Hà Lan hầu như đưa ra sân bộ khung mà từng làm nên chiến thắng trước Liverpool ở vòng đấu vừa qua, ngoại trừ trường hợp M. Rojo thay cho Smalling ra thì mọi vị trí được giữ nguyên.Cũng dễ hiểu cho quyết định này của Van Gaal khi ông như đã tìm được một đội hình ưng ý cho riêng mình.

Trong suốt những phút đầu của trận đấu, với dàn tiền vệ đông người hơn do thi đấu với sơ đồ 4-5-1, và vượt trội về đẳng cấp đã giúp đội chủ sân Old Trafford kiểm soát tốt trận đấu với tỉ lệ 74%. Chỉ trong vòng 10 phút đầu của trận đấu, Man United có đến 3 cơ hội rõ rệt để chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng các cầu thủ đội chủ nhà không tận dụng thành công.

Trước thế trận bị thua về mọi mặt, HLV Tim Sherwood không còn cách nào khác là chỉ  đạo các học trò chơi phong ngự  có phần tiêu cực. Chính điều này đã khiến cho việc tìm đường vào khung thành của  Aston Villa của các chân sút Quỷ đỏ thêm khó khăn.

Càng về cuối hiệp một thì đội chủ nhà càng đẩy mạnh mặt trận tấn công, dù có cơ hội để ghi bàn nhưng các chân sút như Mata, Rooney hay Young điều không tận dụng được.

Mãi cho đến phút 42, trong một pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ cánh Blind có đường chuyền ngăng chính xác để Herrera tung cú dứt điểm mở tỉ số trận đấu qua đó khép lại hiệp một.

….và chiến thắng mới

Bước sang hiệp hai, thế trận cũng không khá gì mấy cho Aston Villa. Đoàn quân của HLV Tim Sherwood vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự bên sân nhà, và để toàn bộ khu trung tuyến cho Man United kiểm soát hết.

Nhưng HLV Van Gaal hiểu rằng tỉ số mong manh 1-0 là chưa đảm bảo 100% chiến thắng cho họ. Vì vậy ông đưa những “con bài” chiến lược của mình như Di Maria và Falcao vào sân.

Điều này đã phát huy hiệu quả ở phút 78 khi chính Di Maria là người chuyền bóng để Rooney nâng tỉ số lên 2-0.

Rooney và bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của mình
Niềm vui không tồn tại được lâu khi chỉ 1 phút sau, trong tình huống đá phạt góc, tiền đạo Benkete đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 cho đội khách Aston. Đáng nói ở pha dứt điểm này là lực của trái bóng đi không mạnh, nhưng chính sực mất tập trung của thủ thành De Gea đã khiến cho Quỷ đỏ phải trả giá.

Tuy nhiên, đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai. Herrera đã dập tắt mọi hy vọng có điểm của đội khách bằng bàn ấn định tỉ số 3-1 qua đó lập riêng cho mình một cú đúp trong trận đấu này.

Thắng trận này, Quỷ đỏ tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Chung cuộc: 3-1

Đội hình thi đấu:
M.U: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Blind; Carrick, Herrera; Mata, Fellaini, Young; Rooney.
Aston Villa: Guzan; Hutton, Clark, Okore, Lowton; N'Zogbia, Sanchez, Delph, Weimann; Agbonlahor, Benteke.

Một số kết quả đáng chú ý khác: 
Everton 1-0 Southampton
Leicester City 2-1 West Ham
Swansea 3-1 Hull City
West Brom 1-4 QPR

Related

tin the thao 4986945206918220110

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item