Du lịch Quảng Ninh ghé qua chợ Hạ Long 1

Chợ Hạ Long I nằm ở trung tâm TP Hạ Long, bên cạnh là một chợ đầu mối hàng đầu của tỉnh còn là nơi tham quan, mua sắm thú vị của du khách trong nước và quốc tế mỗi khi du lịch Quảng Ninh. Nhất là vào những ngày cuối tuần, lượng khách tham quan mua sắm ở chợ tăng cao.

Được xây mới năm 2003, đến nay chợ Hạ Long I đã khai thác tốt những ưu điểm sẵn có để mở rộng quy mô với 36 ngành hàng, được sắp xếp tập trung thành từng ngành hàng riêng biệt, tiện lợi cho việc mua bán cũng như công tác quản lý. Trung bình mỗi ngày có hơn 5.000 lượt khách đến chợ tham quan mua bán, những ngày cuối tuần có thể lên tới hơn 7.000 lượt khách/ngày, dịp giáp Tết Giáp Ngọ vừa qua, lượng khách tăng đột biến, gấp đôi thường ngày. Trong 4 khu nhà chợ của Hạ Long I, thì khu 1 là lớn nhất, gồm 4 tầng, tầng 1 để xe, 3 tầng còn lại bày bán hàng hoá.

Du lịch Quảng Ninh - GSV Travel

Thật dễ dàng đến chợ Hạ Long I vì nó nằm ở trung tâm thành phố, có giao thông đi lại thuận tiện. Đến chợ dịp cuối tuần vừa qua, thấy có khá đông khách mua và tham quan, mà theo các chủ quầy hàng, chợ sẽ đông hơn nữa nếu vào mùa hè. Với những người lao động thì là ngày nghỉ, tranh thủ cùng người thân đi chơi chợ, mua sắm. Còn với nhiều du khách du lịch Vân Đồn, chợ Hạ Long I là một điểm đến không thể thiếu.

Bước vào cổng chính của chợ Hạ Long I, bên tay trái là khu bán hàng điện tử, đồ gia dụng, tạp phẩm; bên phải là khu bán các hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, quà tặng… được bố trí gọn gàng thuận tiện cho khách đi lại, tham quan và mua hàng. Các chủ cửa hàng mời chào đon đả, lịch sự cùng với nhiều “chiêu” tiếp thị rất riêng, nhưng không kém phần chu đáo. Theo cầu thang máy lên tầng 3, 4 chuyên bày bán quần áo, giầy dép với rất nhiều chủng loại phong phú, tha hồ thoải mái cho khách lựa chọn, dễ dàng làm vừa lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Chị Hoàng Thị Nga, 36 tuổi, ở Hà Nội, cho biết: Đây là lần thứ hai tôi đến Hạ Long. Lần nào tôi cũng dành một phần quỹ thời gian trong chuyến đi để đến chợ Hạ Long. Tôi thấy các mặt hàng ở đây rất đa dạng, gần như loại nào cũng có, nhất là mặt hàng hải sản đặc trưng của vùng biển Quảng Ninh, như chả mực Hạ Long, thật ngon và rẻ. Thái độ phục vụ của người bán thì khá văn minh lịch sự. Nhưng cũng còn một số quầy hàng quần áo, người bán còn tình trạng nói thách. Vì thế nếu có nhu cầu mua thì hơi mất thời gian tham khảo giá…

Còn chị Bùi Thị Liên, chủ quầy hàng “Chả mực Kim Liên” thì chia sẻ: Vào dịp cuối tuần khách đến đông gần gấp đôi ngày thường, phần lớn là khách du lịch, nên nhiều khi chị còn “cháy hàng”. Với sự quản lý thường xuyên của BQL chợ thì không có chuyện ép giá khách; việc cân, đo, đong, đếm cũng luôn đảm bảo chính xác. Không chỉ là kinh doanh, mà còn là xây dựng văn minh thương mại, thương hiệu sản phẩm. Chả mực của chị Liên giá từ 330.000-350.000 đồng/kg, được niêm yết công khai. Các du khách khi đến Hạ Long hầu như đều tìm mua chả mực, mực khô, cá khô về làm quà.

Ông Lê Trần Nhân, Trưởng BQL chợ Hạ Long I cho biết, chợ đang hướng tới xây dựng thành “chợ du lịch” theo đà phát triển của tỉnh nhà.

The post Du lịch Quảng Ninh ghé qua chợ Hạ Long 1 appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1U0ApEF
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 4134203964522131482

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item