Nga “hủy diệt” trại của IS có các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 23/12, máy bay ném bom Su-34 của Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga đã xuất kích phá hủy một trại huấn luyện lớn nhất, các kho chứa dầu, đạn dược của Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại tỉnh Idlib (Syria).

Máy bay tiêm kích – ném bom Su-34 của không quân Nga

Thông tin trên được tờ Quan điểm của Nga trích dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đăng tải.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, đây là một trong những doanh trại huấn luyện lớn nhất của quân khủng bố IS, nơi đào tạo những chiến binh thánh chiến đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và các nước SNG (các nước thuộc Liên Xô cũ).

“Tai khu vực Habit thộc tỉnh Idlib, máy bay tiêm kích – ném bom Su-34 của Không quân Nga đã ném bom phá hủy một trại huấn luyện lớn của quân khủng bố IS, nơi có một số lượng lớn các phần tử khủng bố gia nhập IS từ các nước láng giềng của Syria – Thổ Nhĩ Kỳ và từ các nước SNG (thuộc Liên Xô cũ)”, ông Igor Konashenkov cho biết.

Cũng theo ông Konashenkov, từ ngày 18 – 23/12, Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga đã không kích vào 1093 mục tiêu quân sự của bọn khủng bố ở Syria.

“Trong khoảng thời gian từ 18 – 23/12, các máy bay ném bom của nhóm không quân Nga gồm Su-34, Su24 đang làm nhiệm vụ tại Cộng hòa Arab Syria đã thực hiện 302 phi vụ xuất kích, tấn công vào 1093 cơ sở, mục tiêu của quân khủng bố IS ở các tỉnh Idlib, Aleppo, Deir al-Zor, Hama, Homs”, ông Konashenkov thông báo.

“Tại tỉnh Deir al – Zor của Syria, Su-34 đã xuất kích phá hủy hai căn cứ – cơ sở cất giấu dầu mỏ của quân khủng bố.

Còn tại tỉnh Homs, máy bay ném bom Su-24 đã tấn công vào các cơ sở chứa các thiết bị quân sự, phá hủy nhiều thiết bị, vũ khí của IS gồm súng máy cỡ nòng lớn, xe tải…”, ông Konashenkov cho biết thêm.

Ngày 30/9, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad, Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga bắt đầu tiến hành các chiến dịch không kích Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng trên lãnh thổ Syria.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ báo Quan điểm, một trong những tờ báo điện tử uy tín tại Nga.

Nguồn: infonet.vn

The post Nga “hủy diệt” trại của IS có các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/1Yz4oH8
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 2267122664345235347

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item