Trung Quốc phản ứng giận dữ , khẳng định “không chấp nhận” phán quyết của Tòa PCA

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc tỏ ra giận dữ và khẳng định “không chấp nhận” phán quyết của Tòa Trọng tài PCA đưa ra chiều 12/7.

Tân Hoa xã đưa tin, Trung Quốc cho rằng phán quyết của tòa PCA về vụ kiện Biển Đông là “phi căn cứ thực tế” vì vậy nó không có hiệu lực.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc một mực bác bỏ phán quyết của Tòa Trọng tài, khẳng định các đảo, đá mà Bắc Kinh đang kiểm soát có vùng đặc quyền kinh tế và ngư dân nước này đã hoạt động trong khu vực suốt 2.000 năm qua.

lục khảng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Ảnh: FMPRC

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lục Khảng trước đó cũng khẳng định Bắc Kinh “không để tâm” tới phán quyết của tòa PCA về vụ kiện Biển Đông. Ông Lục vẫn lặp đi lặp lại lí lẽ cho rằng PCA không có thẩm quyền phân xử vụ kiện.

Trong khi đó, trên kênh CCTV, bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết quân đội nước này sẽ “kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hàng hải”.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, phản ứng của Trung Quốc còn phụ thuộc vào “những hành vi gây hấn” (nếu có). “Hiện tại, không nước liên quan nào muốn đối đầu quân sự, song các bên đều có động thái chuẩn bị”, tờ báo cho hay.

Nguồn: Tintuc.com.vn

The post Trung Quốc phản ứng giận dữ , khẳng định “không chấp nhận” phán quyết của Tòa PCA appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/29wZWkl
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 7003574816027986533

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item