Xin đừng coi Griezmann là Ronaldo, hãy nói điều ngược lại!

Thierry Henry đã so sánh Griezmann là Ronaldo của ĐT Pháp tại Euro 2016, tuy nhiên điều này thật không công bằng đối với anh chàng tiền đạo nhỏ con này.

Trận Chung kết Euro 2016 sẽ diễn ra vào đêm nay (2h ngày 11/7) và ngay lúc này, dư luận đang dành rất nhiều sự quan tâm cho Bồ Đào Nha (BĐN) cũng như chủ nhà Pháp. Chúng ta nhắc lại yếu tố lịch sử đối đầu, đặt ra những phép so sánh, nhằm đưa ra nhận định trước trận đấu. Trong đó, màn so sánh giữa hai ngôi sao sáng giá nhất của Pháp và BĐN đang thu hút được nhiều sự quan tâm hơn cả. Không ít trang báo thể thao lớn quốc tế đều cho rằng Pháp đang sở hữu một Ronaldo khác trong đội hình, đó là Antoine Griezmann. Thế nhưng thực tế, anh chàng tiền đạo điển trai này xứng đáng ở trên Ronaldo một bậc, chí ít là ở giải đấu năm nay.

Ronaldo – ngôi sao lớn nhất nhưng “nhấp nháy” quá nhiều

Đến với Euro 2016 với tham vọng vô địch, thế nhưng Ronaldo đã sớm khiến cổ động viên của mình thất vọng khi trình diễn đẳng cấp của một… cầu thủ hạng 2. Đồng đội chuyền thì khống chế lỗi, được kiến tạo thì bỏ lỡ một cách khó hiểu, không ai còn nhận ra sát thủ ghi đều đặn hơn 40 bàn mỗi mùa giải. Nhưng khi tưởng như người dân bán đảo Iberia sớm về quê hương sum họp gia đình thì vẫn là anh, Cristiano Ronaldo, tỏa sáng trở lại đưa đội tuyển của mình vượt qua vòng loại. Nói không ngoa, chính Ronaldo đã đẩy đội tuyển vào thế khó và cũng chính anh đưa đội tuyển trở lại cuộc chơi. Cách anh tỏa sáng cũng thật đầy… toan tính!

ronaldo-griezmann-5

Cú đánh đầu “phản khoa học” của Ronaldo trong trận đấu với xứ Wales.

Bước sang vào loại trực tiếp, thay bằng việc lấy lại bản năng sát thủ thì Ronaldo lại vẫn giữ phong độ kém thuyết phục. Anh như một con ma di chuyển vô định, đã thế còn bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Mặc dù vậy, anh vẫn có dấu ấn với quả penalty đầu tiên thành công, góp công sức “nhỏ nhoi” trong chiến thắng trước Ba Lan trên loạt đá luân lưu cân não. Mọi chỉ trích nhắm thẳng vào Ronaldo khiến anh áp lực nặng nề. Minh chứng rõ nét nhất là anh thẳng thừng vứt mic thu âm của một phóng viên khi bị tiếp cận. Bỏ mặc ngoài tai tất cả, Ronaldo đã đá hay không tưởng trong trận đấu với xứ Wales của Gareth Bale. Một pha đánh đầu thành bàn kinh điển và một tình huống kiến tạo làm những người chỉ trích anh trước đó phải im lặng. Ronaldo một lần nữa ngẩng cao đầu, tự tin tiến vào Chung kết.

Xét cho cùng, anh giống một ngôi sao lớn nhất trên bầu trời, thế nhưng ánh sáng phát ra lại lúc mờ lúc tỏa.

Antoine Griezmann – ngôi sao nhỏ nhưng tỏa sáng rực

Ai cũng công nhận Ronaldo là siêu sao sáng giá nhất tại Euro năm nay, tuy nhiên người nổi bật hơn cả lại là Antoine Griezmann của ĐT Pháp.

ronaldo-griezmann-2

Griezmann xứng đáng được tôn vinh sau một năm quá đỗi tuyệt vời.

Thuộc nhóm cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhất Euro năm nay (cao 1,75 m và nặng 68 kg) nên khó ai có thể tin rằng Griezmann lại có thể ghi tới 6 bàn thắng và 3 lần kiến tạo cho đồng đội. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng đối với một cầu thủ lần đầu tiên tham dự một vòng Chung kết Euro. Nói về Griezmann, người ta dễ dàng nhận ra đây là một cầu thủ vô cùng toàn năng. Anh có thể làm trung tâm của đợt tấn công, khéo léo rê bóng tạo đột biến hoặc “từ trên trời rơi xuống” đánh đầu hay đệm bóng thành bàn. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng chọn vị trí của Griezmann đã bù đắp cho khuyết điểm về thể hình của mình.

Hơn nữa, những bàn thắng của Griezmann đều vô cùng quan trọng, đóng góp trực tiếp vào thành công của đội tuyển Pháp tại Euro năm nay. Anh như một sao bé nhỏ nhưng mang lại ánh sáng rực rỡ, gây ấn tượng cho tất cả tín đồ yêu bóng đá.

Không, Ronaldo mới là Griezmann của đội tuyển BĐN!

ronaldo-griezmann-3

Cú lắc đầu tuyệt đẹp của Griezmann trong trận đấu với CH Ireland.

Trong không khí vui vẻ, ăn mừng chiến thắng của Pháp trước Đức tại vòng Bán kết, huyền thoại Thierry Henry đã buộc miệng so sánh Griezmann với Cristiano Ronaldo. “Cậu ấy là Ronaldo của ĐT Pháp”. Nhận định này của Henry không phải vô căn cứ khi Griezmann với thân mình nhỏ con của mình đã thực hiện tới nhiều pha đánh đầu nguy hiểm như Ronaldo, trong đó phải kể tới cú lắc đầu thần sầu ở trận đấu với CH Ireland. Những bàn thắng bằng đầu thường không đẹp mắt nhưng điều này tuyệt nhiên không đúng đối với bộ đôi sát thủ này. Cách họ đưa trái bóng vào lưới bằng đầu thật ấn tượng.

Thế nhưng những gì Henry nói đã đủ và đúng? Hãy công bằng hơn, chính Ronaldo mới là Griezmann của nước Pháp, chí ít tại Euro 2016.

ronaldo-griezmann-1

Ngôi vô địch chỉ dành cho một người xứng đáng.

Tiền đạo của Atletico Madrid ghi nhiều hơn Ronaldo 3 bàn thắng. Đặc biệt, 5 trong số 6 lần sút tung lưới đối phương được Griezmann thực hiện ở vòng loại trực tiếp, xảy ra khi Pháp đang bế tắc và cần một người hùng lên tiếng. Những điều này đểu cho thấy tầm quan trọng của Griezmann đối với đội chủ nhà. Nó lớn hơn vai trò của bất kỳ cầu thủ nào tại Euro năm nay. Còn Ronaldo phiên bản Euro 2016 lại có phong độ quá phập phù. Nếu không có Nani, Quaresma hay Renato Sanchez “bung lụa” thay, liệu anh có đi tới tận trận Chung kết với vai diễn người anh hùng?

Giải thích bằng những con số khô khan, Ronaldo đã xuất hiện tổng cộng 600 phút tại Euro 2016 và chỉ ghi được 3 bàn thắng dù tung ra tới 47 cú dứt điểm, hiệu suất 200 phút/bàn. Trong khi đó, Griezmann có 6 bàn thắng, trung bình mất 72,5 phút/bàn, và số lần dứt điểm chỉ bằng một nửa Ronaldo. Thống kê này cho thấy, tiền đạo nhỏ con của ĐT Pháp không bỏ lỡ những cơ hội mười mươi như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, thay vào đó là sự chắt chiu trong khâu dứt điểm.

chung-ket-euro-2016-3

Tại Euro năm nay, liệu có công bằng cho Griezmann khi bị so sánh với một Ronaldo thất thường?

Đêm nay (2h,11/7), hai số 7 vĩ đại này sẽ đối đầu với nhau tại Stade De France để tranh giành chiến cúp bạc danh giá. Đây cũng là trận Chung kết thứ hai của họ trong năm nay. Lần đầu, Griezmann đã thua Ronaldo ở Champion League, tỷ số hiện tại đang nghiêng về siêu tiền đạo người BĐN. Đây là cơ hội để Griezmann “phục thù”, cũng như để anh khẳng định lại vị trí của mình trong làng túc cầu thế giới. Anh xứng đáng được đứng cùng hàng ngũ với Neymar, Bale, Suarez, những người được công nhận tài năng và chưa bao giờ bị coi là một phiên bản của Ronaldo hay Messi. Mà kể cả khi ĐT Pháp gục ngã thì Griezmann vẫn xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất với những gì đã thể hiện tại Euro 2016.

Thế nên (chỉ) tại Euro 2016, xin đừng coi Griezmann là Ronaldo của ĐT Pháp, thay vào đó, hãy nói điều ngược lại!

Nguồn: Tintuc.com.vn

The post Xin đừng coi Griezmann là Ronaldo, hãy nói điều ngược lại! appeared first on Tin Mới Nhanh.



from Tin Mới Nhanh http://ift.tt/29EmXFT
via IFTTT

Related

Tin Mới Nhanh 7580775336799906166

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item